ĐIỀU HÀNH-TÁC NGHIỆP

SGD UBNDPGD1

THÔNG TIN - QUẢN LÝ

GOOGLELICH RRTT

  • images/stories/hinhanh/1.jpg
  • images/stories/hinhanh/10.jpg
  • images/stories/hinhanh/3.jpg
  • images/stories/hinhanh/4.jpg
  • images/stories/hinhanh/HD1516 5.jpg
  • images/stories/hinhanh/NH2014-2015 3.jpg
  • images/stories/hinhanh/aman.jpg
  • images/stories/hinhanh/dsc04439.jpg
  • images/stories/hinhanh/dscf1254.jpg
  • images/stories/hinhanh/hs thi.jpg
  • images/stories/hinhanh/khen cd.jpg
  • images/stories/hinhanh/phong doc.jpg
  • images/stories/hinhanh/tham gia giai bong da thieu nhi cup nauy.jpg
  • images/stories/hinhanh/ttvh 2011.jpg
  • images/stories/hinhanh/ttvh1thcs2012.jpg
  • images/stories/hinhanh/ttvh2thcs2012.jpg
  • images/stories/hinhanh/tv1.jpg
  • images/stories/hinhanh/vn1dailoc2012.jpg
  • images/stories/hinhanh/vn2dailoc2012.jpg
  • images/stories/hinhanh/vnpl.jpg
  • images/stories/hinhanh/HD1516 1.JPG
  • images/stories/hinhanh/HD1516 2.JPG
  • images/stories/hinhanh/HD1516 3.JPG
  • images/stories/hinhanh/HD1516 4.JPG
  • images/stories/hinhanh/HD1516 6.JPG
  • images/stories/hinhanh/HD1516 7.JPG

Liên kết website

Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay88
mod_vvisit_counterHôm qua240

Chúng ta có: 14 Khách trực tuyến
Giáo dục tiểu học

Nên hay không việc cho con học chữ trước khi vào lớp một?

 Muốn con mình được trang bị đầy đủ kiến thức để chuẩn bị vào lớp một, nhiều phụ huynh học sinh đã cho trẻ đi học chữ trước khi vào lớp 1.


Cho con đi học để yên tâm

Có mặt tại Trung tâm luyện chữ Ngân Xuân (Bạch Mai Hà Nội ), chúng tôi quan sát thấy rất nhiều phụ huynh gửi gắm con em tại trung tâm để luyện chữ với mong muốn con khỏi lạc lõng với kiến thức trước khi bước vào lớp 1.

Chị Mai Hương nhà ở đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội chia sẻ: Có con đầu lòng vào lớp 1 mình cứ lo ngay ngáy, tham khảo ý kiến của nhiều phụ huynh thì được khuyên nên cho con học chữ sớm. 

Chị nói: “ Bây giờ đa số ai cũng thế, nếu như không cho con học chữ trước chỉ sợ cháu vào năm học mới không tiếp thu được bằng bạn bằng bè”.

Chỉ một tháng nữa con sẽ bước vào lớp 1, chính vì thế mấy tháng nay chị đôn đáo tìm lớp học thêm cho con. "Cho con đi học thêm mới thấy có khá nhiều phụ huynh cũng có tâm trạng giống mình nên số phụ huynh đăng kí cho con học rất đông” chị Hương cho biết.

Cùng suy nghĩ, chị Minh Anh – nhà ở Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Nhiều chị có con học tiểu học truyền đạt lại kinh nghiệm rằng nếu không cho con đi học biết chữ, biết tính trước khi vào lớp 1 sẽ bị lạc lõng, không theo kịp chương trình. Nghĩ tới nghĩ lui mãi cũng phải quyết định cho con đi học trước”. 

Ảnh minh họa. Như Hùng/Tuổi trẻ

Chị Minh Anh kể: “Đi làm giờ hành chính về là mình cho bé uống gấp một hộp sữa, 5h30 phải có mặt ở nhà cô, học 1 tiếng. Về nhà tắm rửa, ăn cơm xong con phải ngồi viết bài cô giao nữa, mỗi ngày viết ba trang”. 

Mẹ Mai Hiền cũng có con đang học chuẩn bị vào lớp 1 thì cho rằng việc học chữ cho trẻ trước khi vào lớp một là điều cần thiết bởi: “Lớp học  thường quá đông nên  cô giáo không có thời gian kèm cặp nắn nót từng nét chữ cho từng em một. 

Rút kinh nghiệm từ cháu trước không được học chữ nên khó theo kịp bạn bè do chương trình học lớp 1 của các em hiện nay khá nặng. Mới học kỳ I  mà đã nghe cô giáo đọc rồi viết lại những âm, vần, từ, câu cho đúng, sang học kỳ II thì đã làm toán có lời giải, viết cỡ chữ nhỏ, viết chính tả nghe đọc hoặc tập chép nguyên một đoạn thơ, đoạn văn.. " chị Mai Hiền cho hay.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số phụ huynh phản đối việc cho con học chữ trước khi vào lớp 1. 

Chị Nguyễn Thu Huệ, Cầu Giấy chia sẻ:  “Tôi nghĩ không nên cho con học  chữ trước vì  như vậy sẽ tạo ra sự phân biệt trình độ của các con khi vào lớp 1, bởi trong lớp có trẻ chưa biết viết, trẻ thì thành thạo. 

Theo tôi việc học chữ là quan trọng nhưng không cần học  trước. Nếu cha mẹ không quá đặt nặng việc con mình viết chữ đẹp, học vẹt một cách máy móc thì không nên, nét chữ của con có thể hơi xấu, hay không được tròn trĩnh, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc tiếp thu của trẻ. 

Hơn nữa ở tuổi các cháu nên được tự do vui chơi và khám phá những kỹ năng xã hội, kỹ năng ngôn ngữ theo cách tự nhiên nhất. Nếu dạy chữ cho bé từ trước, khi vào lớp 1 sẽ mất hứng thú khi học lại cái cũ. Chính vì vậy tôi thường mua đồ chơi có những chữ số và con số cho cháu tiếp cận dần để cháu có thể được chơi, được học".

Có nên không?

Trao đổi với chúng tôi về việc nên hay không việc phụ huynh cho con học chữ trước khi vào lớp một, TS Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng, chương trình tiểu học của chúng ta được sắp xếp thống nhất trên cả nước theo từng tuần học. 

Cho dù các con có học trước hay không thì vào lớp các con cũng phải học các bài theo thứ tự giống nhau. Như vậy, không những không có chuyện trẻ nếu không học trước sẽ khó theo kịp tiến độ mà việc học trước này thực là chất hoàn toàn là vô ích. 

Các con đã học rồi, đến lớp học lại sẽ rất chán và thích phá phách. Đây chính là lý do tại sao nhiều cha mẹ than phiền là con mình thiếu tập trung và chán học.

Trẻ sẽ không chán nếu đó là thứ mới mẻ, hấp dẫn. Con đã học trước thì bài học trở nên cũ kĩ và nhàm chán. Vì thế, việc dạy con học trước không những không giúp ích được gì mà có khi còn phá hỏng niềm vui học tập của con cái ngay từ phút đầu tiên.

Theo chuyên gia giáo dục Tiểu học Vũ Thu Hương, việc các cháu biết chữ trước khi vào lớp 1 có tác động tâm lý của việc học trước là rất lớn. Vì bị ép học tại nhà, tại lớp học thêm khi con chưa có sự chuẩn bị cho việc này sẽ khiến con ghét cái công việc gọi là HỌC đó. 

Cái con cần là niềm vui khi lần đầu tiên cắp cặp đến trường chứ không phải vài cái hình bóng chữ mà con sẽ còn phải học đi học lại suốt bao nhiêu năm sắp tới. 

“Theo tôi, cha mẹ hãy thử xem lại xem con đã có khả năng tự lo cho bản thân trong khi ở trường hay chưa hơn là việc lo con chưa được học chữ trước. Con đã có kĩ năng thoát hiểm, kĩ năng bảo vệ cơ thể, kĩ năng kết bạn, kĩ năng làm việc cùng cả lớp và cô giáo trước khi băn khoăn về bài học hay chưa?” chuyên gia Vũ Thu Hương cho biết.

Ngoài ra, cha mẹ còn có trách nhiệm làm con yêu trường, yêu lớp, yêu cô và thích học. Con cũng cần hiểu rõ việc học là việc của chính mình để làm cho tốt. Đấy mới là những thứ con cần để chuẩn bị bước qua cánh cửa trường Tiểu học. (Theo giaoduc.net.vn)

 

Trường TH Võ Thị Sáu long trọng tổ chức khai giảng năm học mới

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới cho các thầy cô giáo, các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội.

Sáng ngày 5/9/2013 trường TH Võ Thị Sáu chuẩn bị chu đáo mọi mặt để lễ Khai giảng diễn ra với nghi lễ trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp. Thầy và trò trường TH Võ Thị Sáu, xã Trà Ka đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.

Về dự lễ Khai giảng cùng với trường có các đồng chí:

- Đ/c Hoàng Thanh Long - Huyện ủy viên, quyền TBTC huyện ủy Bắc Trà My.

- Đ/c Nguyễn Thanh Huấn – Chuyên viên PGD&ĐT.

- Đ/c Nguyễn Ngọc Viên – Bí thư Đảng ủy xã Trà Ka.

Cùng tất cả các thầy cô giáo và học sinh toàn trường cũng về dự buổi lễ khai giảng năm học mới.

Đ/c Hoàng Thanh Long đã phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2013-2014.

Sau phần lễ, nhà trường cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian nhằm chào mừng năm học mới 2013-2014, với các trò chơi: Đổ nước vào chai, vòng tròn tình bạn và kéo co. Qua hội thi nhiều tập thể và cá nhân học sinh đã thể hiện hết tài năng của mình và đem lại kết quả tốt đẹp.

Văn nghệ chào mừng năm họcmới.

Đồng chí: Nguyễn Văn Hòa (Chủ tịch công đoàn trường ) đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2013-2014.

Về dự lễ Khai giảng cùng với trường có các đồng chí (từ trái sang)

- Đ/c Nguyễn Ngọc Hữu – Phó hiệu trưởng nhà trường.

- Đ/c Hoàng Thanh Long - Huyện ủy viên, quyền trưởng ban tổ chức huyện ủy Bắc Trà My.

- Đ/c Nguyễn Ngọc Viên – Bí thư Đảng ủy xã Trà Ka

- Đ/c Nguyễn Thanh Huấn – Chuyênviênphònggiáodục.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng trường TH Võ Thị Sáu.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hữu(Bí thư chi bộ, PHT nhà trường) đọc diễn văn khai giảng, đánh hồi trống chào mừng năm học mới 2013-2014.

Đ/c Hoàng Thanh Long (Huyện ủy viên, quyền TBTC huyện ủy Bắc Trà My) phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2013-2014.

Em Dương Thị Tình học sinh lớp 5/1 đại diện cho 241 học sinh phát biểu cảm tưởng trong năm học mới 2013-2014.

Học sinh lớp 1 ra mắt năm học mới.

Sau phần lễ, Thầy và trò trường TH Võ Thị Sáu tổ chức phần hội cho các em vui chơi nhằm chào mừng năm học mới 2013-2014.

Trò chơi “Đổ nước vào chai”

Trò chơi “Vòng tròn tình bạn”

Trò chơi “Kéo co”

(Tin & ảnh: Trường TH Võ Thị Sáu)

 

Hướng dẫn phân phối chương trình tiếng Anh 3, 4, 5 và Công văn 4329 về việc chấn chỉnh sách giáo khoa.

(SGD&ĐT) Để kịp thời cho năm học mới, các đơn vị thực hiện theo phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT để soạn phân phối chương trình chi tiết 1 tiết, 2 tiết, 3 tiết, 4 tiết cho đơn vị mình và thực hiện công văn 4329, không được đưa thêm bất cứ loại tài liệu nào ngoài những loại tài liệu mà Bộ GD&ĐT cho phép trong công văn. Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn sau.

(Hình minh họa - nguồn internet)

Dưới dây là một số nội dung trong công văn số 4329 / BGDĐT – GDTH:

Việc sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tại các Công văn số 549/BGDĐT-GDTH ngày 09/02/2011, Công văn số 5643/BGDĐT-GDTH ngày 24/8/2011, Công văn số 1237/ BGDĐT- GDTH ngày 06/3/2012 và Công văn số 2372/ BGDĐT- GDTrH ngày 11/4/2013.

Các sách giáo khoa tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc thẩm định và cho phép sử dụng gồm:

-Sách Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5, Tổng chủ biên Hoàng Văn Vân, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, áp dụng trên các địa bàn theo kế hoạch triển khai của Bộ.

-Let’s Learn English 1, 2, 3, Chủ biên Nguyễn Quốc Tuấn, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2010-2011.

-UK English Programme của Learning Box (trình độ Starters, Movers, …) do VP Box, cơ quan đại diện Phonics Learning Box UK triển khai, áp dụng tại các địa bàn có điều kiện và trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh từ năm học 2008-2009.

Các tài liệu thay sách giáo khoa tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sử dụng dạy thí điểm hoặc tự chọn gồm:

- Let’s Go, Nhà Xuất bản Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2003-2004.

- Family and Friend, Nhà Xuất bản Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn đã triển khai từ năm học 2010-2011 với tự nguyện của cha mẹ học sinh tại một số trường tiểu học của TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Thừa Thiên – Huế.

-Dyned do Công ty trách nhiệm hữu hạn E&D Việt Nam triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ trước năm học 2010-2011.

-Next Stop của Macmillian do Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Victoria triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội, Hải Dương từ năm học 2010-2011.

- BME-KIDs do Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm hỗ trợ cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 học tiếng Anh tự chọn ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội từ năm học 2010-2011.

Hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được báo cáo kết quả thí điểm và thẩm định chất lượng các tài liệu Family and Friend , I learn Dyned của sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, báo cáo thẩm định chất lượng tài liệu Family and Friend của các sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, Vĩnh Long.

Năm học 2012-2013 một số trường tiểu học sử dụng các sách giáo khoa hoặc tài liệu thay sách giáo khoa trong việc dạy Tiếng Anh tiểu học mà chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và cho phép sử dụng. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo:

1. Tổ chức rà soát tình hình sử dụng sách giáo khoa và các tài liệu thay sách giáo khoa trong dạy học Tiếng Anh ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, thành phố để chấn chỉnh các sai phạm, hướng dẫn các trường thực hiện đúng các quy định hiện hành.

2. Từ năm học 2013-2014 không đưa thêm các tài liệu mới để thay sách giáo khoa Tiếng Anh vào giảng dạy trong nhà trường khi chưa được sự thẩm định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop BME-KIDs, sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop, báo cáo về Bộ trước ngày 15/7/2013 ( nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các tài liệu đó trong các năm học sau.)

4. Tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa Tiếng Anh trước khi triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014.

--------------> Xem chi tiết:

1. Hướng dẫn phân phối nội dung dạy học môn Tiếng Anh lớp 3.

2. Hướng dẫn phân phối nội dung dạy học môn Tiếng Anh lớp 4

3. Hướng dẫn phân phối nội dung dạy học môn Tiếng Anh lớp 5

 

 

Hội thi "Học sinh viết chữ đẹp cấp tỉnh" dành cho học sinh tiểu học.

      Hội thi "Học sinh viết chữ đẹp cấp tỉnh năm học 2012-2013" dành cho học sinh huyện Bắc Trà My được tổ chức vào ngày 24/4/2013 tại trường TH Kim Đồng, huyện Bắc Trà My. Tại Hội thi lần này có 50 thí sinh gồm các khối lớp từ 1 đến khối 5 của các trường tiểu học trên địa bàn huyện tham dự. Được sự chuẩn bị chu đáo của BTC, đơn vị trường TH Kim Đồng, các đơn vị trực thuộc và sự quan tâm của phụ huynh nên các thí sinh đến dự thi đông đủ, đúng giờ với tâm lý thỏa mái. Hội thi được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo theo kế hoạch. Kết thúc buổi thi, bài thi được niêm phong và chuyển về Sở GD&ĐT để chấm tập trung.

Một số hình ảnh của Hội thi:

(Trường TH Kim Đồng - nơi tổ chức Hội thi)

--------------

(Khai mạc Hội thi)

-----------------

(Các thí sinh ổn định trước giờ thi).

==================

 

Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện - Khối tiểu học, năm học 2012-2013

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các trường tiểu học nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở cấp tiểu học. Góp phần tích cực vào nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới soạn giảng, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; xây dựng phong trào tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, giáo viên có kế hoạch học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

(Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng GD&ĐT - Trưởng BTC, khai mạc Hội thi)

Thực hiện Công văn số 23/HD-PGDĐT của Phòng GD&ĐT huyện về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2012-2013, Hội thi được khai mạc và tiến hành phần kiểm tra năng lực về chuyên môn nghiệp vụ diễn ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2013 tại Hội trường Phòng GD&ĐT huyện. Sau đó, các giáo viên dự thi thực hiện các tiết dạy theo chương trình. Tham gia hội thi có 17 giáo viên đến từ 9 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Qua hội thi cho thấy hầu hết các đơn vị có quan tâm đầu tư cho giáo viên tại đơn vị cơ sở; giáo viên xác định mục tiêu bài dạy, chuyển tải đảm bảo nội dung, có khai thác sử dụng phương tiện thiết bị và ứng dụng CNTT trong dạy học. Bên cạnh đó, một số giáo viên chưa có sự quan tâm và đầu tư về nội dung kiến thức, bài dạy khai thác chưa sâu, hình thức tổ chức một số tiết chưa logic, hiệu quả chưa cao.

Xét kết quả của các giáo viên dự thi, Phòng GD&ĐT huyện công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, khen thưởng cho các giáo viên đạt kết quả trong hội thi giáo viên dạy giỏi lần này:

          * Cấp giấy chứng nhận:

Cô giáo: Lê Thị Thu Mẫn – giáo viên trường TH Nguyễn Thị Minh Khai

* Khen tặng:

- Đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi:

1. Cô giáo: Lê Thị Thu Mẫn - giáo viên trường TH Nguyễn Thị Minh Khai

- Đạt tiết dạy tốt trong Hội thi:

1. Cô giáo: Lê Thị Ánh Ngọc - giáo viên trường TH Kim Đồng

2. Cô giáo: Cao Thị Biên - giáo viên trường TH Nguyễn Viết Xuân

            3. Cô giáo: Nguyễn Thị Thu Thuyền - giáo viên trường TH Kim Đồng

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi:

(Tin, ảnh: Bộ phận CM TH-PGD)

 


Trang 1 trong tổng số 2